Page 116 - คู่มือนักเรียน นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพบ้านโป่ง ปีการศึกษา 2568
P. 116

ทั้งนี้ ให้สถานศึกษาแจ้งให้นักศึกษาทราบก่อนที่จะอนุญาตให้ไปเรียน

                   การบันทึกผลการเรียนลงในระเบียนแสดงผลการเรียน ให้ใช้รหัสวิชา และชื่อรายวิชาของหลักสูตรนี้
            โดย ระบุว่ารับโอนผลการเรียน

                   ข้อ ๖๕ กรณีที่มีการประเมินใหม่ตาม ข้อ ๕๙ และข้อ ๖๐ ระดับผลการเรียนให้เป็นไป ตามที่ได้จากการ

            ประเมินใหม่ แต่ต้องไม่สูงไปกว่าเดิม

                   ข้อ ๖๖ นักศึกษาที่มีความรู้และประสบการณ์ในงานอาชีพ หรือฝึกงานในสถานประกอบการ หรือทํางาน

            ในอา  ชีพนั้นอยู่แล้ว หรือมีความรู้ในรายวิชาตรงตามหลักสูตรมาก่อนเข้าเรียนหรือเข้าเรียนแล้ว แต่ได้เรียนหรือ

            ฝึกปฏิบัติในสถานประกอบการ จะขอประเมินเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ เพื่อนับจํานวนหน่วยกิตสะสม

            สําหรับรายวิชานั้นก็ได้ โดยเทียบโอนได้ไม่เกิน ๒ ใน ๓ ของจํานวนหน่วยกิตตามหลักสูตรแต่ละประเภทวิชาและ


            สาขาวิชาและตามแผนการเรียนที่สถานศึกษากําหนด

                   การเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติที่คณะกรรมการ

            การอาชีวศึกษา กําหนด

                   ถ้าผลการประเมินไม่ผ่าน นักศึกษาสามารถลงทะเบียนเรียนปกติในภาคเรียนนั้นหรือขอประเมิน เทียบโอน
            ความรู้และประสบการณ์ในภาคเรียนต่อไปก็ได้

                   ข้อ ๖๗ นักศึกษาที่สถานศึกษาให้พ้นสภาพนักศึกษาตามข้อ ๕๗ หรือข้อ ๕๘ แล้วสอบเข้าเรียนใหม่

            ในสถานศึกษาเดิมหรือสถานศึกษาแห่งใหม่ได้ ให้สถานศึกษารับโอนผลการเรียนเฉพาะรายวิชาที่ยังปรากฏอยู่


            ในหลักสูตรนี้ และได้ระดับผลการเรียนตั้งแต่ ๒.๐ ขึ้นไป

                                                        หมวด ๔
                          การจัดการเรียนการสอนและการประเมินผลการเรียนรายวิชาปรับพื้นฐานวิชาชีพ

                                                   ________________
                   ข้อ ๖๘ สถานศึกษาที่รับนักศึกษา ตามข้อ ๖ วรรคสอง ต้องจัดให้นักศึกษาเรียนรายวิชา ปรับพื้นฐาน

            วิชาชีพตามที่กาหนดไว้ในหลักสูตรแต่ละประเภทวิชา สาขาวิชาพร้อมชำระเงิน ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ตามที่

            สถานศึกษา ํ กําหนด หรืออนุญาตให้ไปเรียนจากสถานศึกษาอื่นที่เปิดสอน รายวิชานั้น ๆ หรือรายวิชาที่เนื้อหา


            ใกล้เคียงกัน หรือ ลงทะเบียนเพื่อขอประเมินเทียบโอนความรู้ และประสบการณ์ตามข้อ ๖๖ ก็ได้

                 ข้อ ๖๙ การประเมินผลการเรียนรายวิชาปรับพื้นฐานวิชาชีพ ปฏิบัติเช่นเดียวกับการประเมินผล การเรียน

            รายวิชาตามหลักสูตร ทั้งนี้ ผู้ที่ได้ระดับผลการเรียนตั้งแต่ ๑.๐ ขึ้นไป ถือว่าผ่าน โดยให้บันทึก “ผ.” ในระเบียน

            แสดงผลการเรียนช่อง “ผลการเรียน”

                   นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชาปรับพื้นฐานวิชาชีพต้องเรียนให้ได้ระดับผลการประเมิน “ผ่าน”

            ทุกรายวิชา

                                                        หมวด ๕

                                                    เอกสารการศึกษา
                                                   ________________

                   ข้อ ๒๐ สถานศึกษาต้องจัดให้มีเอกสารการศึกษา ดังต่อไปนี้
                   (๑) ระเบียนแสดงผลการเรียนตามแบบที่กําหนดท้ายระเบียบนี้ซึ่งใช้ชื่อย่อว่า “รบ. ๑ ปวส. ๕๗” และ

            ต้องเก็บรักษาไว้ตลอดไป

                 การจัดทํา “รบ. ๑ ปวส. ๕๗” ให้หัวหน้างานทะเบียนเป็นผู้จัดทํา ลงลายมือชื่อพร้อมทั้ง วัน เดือน ปี

                                                                            ึ
            และให้หัวหน้าสถานศึกษาเป็นผู้ลงนามรับรองผลการเรียนและการสําเร็จการศกษา ตามหลักสูตร








                                                          115
   111   112   113   114   115   116   117   118   119   120   121